Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 69
Phương pháp dự án và công nghệ thông tin trong đổi mới phương pháp dạy học Địa lý ở phổ thông
Bài viết này xin trình bày hiệu quả của cách học dự án trong dạy học địa lý ở trường phổ thông và đặc biệt có sử dụng công nghệ thông tin làm công cụ nhằm phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh trong học tập.
7 p hdu 26/04/2021 194 0
Đổi mới phương pháp dạy học Địa lý ở trường trung học phổ thông
Bài viết tìm hiểu và nghiên cứu cách thiết kế bài học làm nổi bật mối liên hệ giữa mục tiêu, nội dung, phương pháp, phương tiện, hình thức tổ chức dạy học và sản phẩm của bài học. Từ đó đổi mới phương pháp dạy học Địa lý ở trường trung học phổ thông.
3 p hdu 26/04/2021 181 0
Điều tra lấy ý kiến để thay đổi phương pháp dạy học Địa lý ở trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Trong bài viết, tác giả nói về sự cần thiết của việc đổi mới phương pháp dạy học và cần bổ sung cơ sở vật chất phòng học bộ môn địa lý, trên cơ sở tìm hiểu ý kiến của sinh viên và nhận xét từ cuộc điều tra này.
5 p hdu 26/04/2021 182 0
Để đáp ứng nhu cầu của con người thời đại mới thì mục tiêu dạy - học môn Địa lý trong nhà trường phổ thông không chỉ dừng lại ở việc truyền thụ kiến thức, kỹ năng của bài học cho học sinh mà còn phải bồi dưỡng cho họ năng lực giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo, khả năng làm việc độc lập,... Mời các bạn cùng tham khảo.
6 p hdu 26/04/2021 173 0
Giải pháp nâng cao hiệu quả dạy học địa lý cho học sinh khiếm thính ở cấp trung học cơ sở
Để giúp cho học sinh khiếm thính khi trưởng thành có thể trở thành người lao động tốt, hòa nhập vào xã hội hiện đại, việc giáo dục cho các em học vấn THCS là rất cần thiết. Vì vậy nghiên cứu các giải pháp nâng cao chất lượng dạy học nói chung và dạy học môn Địa lý nói riêng cho học sinh khiếm thính đang là nhu cầu cấp thiết của thực tiễn...
7 p hdu 26/04/2021 174 0
Bài báo trình bày những vấn đề chung về ứng dụng Công nghệ thông tin trong giảng dạy Địa lí và một số kết quả, ứng dụng Công nghệ thông tin trong giảng dạy Địa lí lớp 10 ở trường Thực hành Sư phạm, Đại học An Giang (ĐHAG). Mời các bạn cùng tham khảo.
7 p hdu 26/04/2021 162 0
Bài viết này tìm hiểu tiện ích của việc sử dụng videoclip có nội dung địa lý trong dạy học địa lý; con đường nhận thức của học sinh khi tìm hiểu và sử dụng các videoclip trong các tiết học địa lý ở trường phổ thông.
5 p hdu 26/04/2021 161 0
Bài viết nghiên cứu nhằm đóng góp tiếng nói và việc làm của mình để Hội nghị bàn luận mục đích cuối cùng mà giaso viên muốn đạt tới đó chính là nâng cao chất lượng dạy và học địa lý.
7 p hdu 26/04/2021 157 0
Sử dụng phần mềm Macromedia flash để xây dựng mô hình động phục vụ cho dạy học Địa lý 10 - THPT
Sách địa lí lớp 10 phiên bản mới được sử dụng phổ biến ở tất cả các trường THCS. Tuy nhiên giáo trình này khó không chỉ đối với giáo viên mà còn đối với học sinh. May mắn thay, giáo viên có thể sử dụng Macromedia Flash để thực hiện các mô phỏng nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy. Xu hướng này có nhiều điểm tốt và phù hợp với đổi...
5 p hdu 26/04/2021 164 0
Nâng cao chất lượng dạy học địa lý kinh tế - xã hội Việt Nam ở đại học sư phạm
Bài viết bàn về việc nâng cao chất lượng dạy học địa lý kinh tế - xã hội Việt Nam xuất phát từ các điểm sau đây: cần ý thức về một Việt Nam trong hoàn cảnh toàn cầu hóa và khu vực hóa; phải chủ động cập nhật thông tin về kinh tế - xã hội Việt Nam, đặc biệt là thu thập và phân tích thông tin trên các trang web chính thức của các cơ quan nhà...
8 p hdu 26/04/2021 283 0
Bài viết tìm hiểu quan niệm về kênh hình trong dạy học địa lý; chức năng điều khiển hoạt động nhận thức từ đó đề xuất một số phương pháp dạy học môn Địa lý trong các trường phổ thông.
7 p hdu 26/04/2021 185 0
Bài viết tập trung phân tích thực trạng việc tổ chức hoạt động trải nghiệm trong môn học lịch sử tại Trung tâm giáo dục thường xuyên, từ đó đề xuất các biện pháp để tổ chức hiệu quả hoạt động trải nghiệm nhằm tạo hứng thú học tập cho học sinh.
10 p hdu 26/04/2021 280 0
Đăng nhập
Bộ sưu tập nổi bật