• Khó khăn học tập của học sinh khiếm thị lớp 1 hòa nhập

    Khó khăn học tập của học sinh khiếm thị lớp 1 hòa nhập

    Giáo dục hòa nhập đang được xem là mô hình giáo dục tối ưu nhất cho trẻ khiếm thị học tập và phát triển. Giai đoạn chuyển tiếp từ trường mầm non hoặc gia đình vào học lớp 1 ở các trường hòa nhập là một gia đoạn quan trọng đánh dấu nhiều sự thay đổi về tâm sinh lí của trẻ khiếm thị.

     8 p hdu 23/09/2023 92 0

  • Thuyết lệch pha

    Thuyết lệch pha

    Bài viết có nội dung trình bày về thuyết lệch pha và nữ quyền luận đồng tính nữ, thuyết lệch pha và Nữ quyền luận tự do, công việc của các lý thuyết gia lệch pha,... Mời các bạn cùng tham khảo!

     15 p hdu 23/09/2023 90 0

  • Frued và tính dục – Một cách tiếp cận

    Frued và tính dục – Một cách tiếp cận

    Đời sống tính dục không phải bắt đầu vào tuổi dậy thì mà được biểu hiện rất sớm vào khi sinh ra một cách rõ ràng. Nhưng những đặc tính của nó biến đổi theo thời gian vì nó được thúc đẩy bởi sự trưởng thành về mặt sinh học. Mời các bạn cùng tham khảo bài viết để nắm chi tiết hơn về cách tiếp nhận đối với tính dục thông qua...

     7 p hdu 23/09/2023 54 0

  • Một kỹ thuật đánh giá sự tập trung của sinh viên dựa trên trạng thái đóng mở của mắt

    Một kỹ thuật đánh giá sự tập trung của sinh viên dựa trên trạng thái đóng mở của mắt

    Bài viết này đề xuất một kỹ thuật ước lượng mức độ buồn ngủ dựa trên trạng thái đóng/mở của mắt để đánh giá sự tập trung của sinh viên trong giờ học. Dữ liệu đầu vào của thuật toán được ghi nhận bởi camera trong lớp học và việc phân tích đánh giá được thực hiện trên từng sinh viên trong suốt quá trình học tập.

     8 p hdu 23/09/2023 60 0

  • Một số kỹ thuật sử dụng tham vấn khủng hoảng tâm lý cho trẻ em

    Một số kỹ thuật sử dụng tham vấn khủng hoảng tâm lý cho trẻ em

    Ngày nay, tình trạng trẻ em gặp vấn đề khủng hoảng tâm lý diễn ra rất phổ biến và đáng lo ngại. Bài viết nghiên cứu vấn đề khủng hoảng tâm lý ở trẻ em hiện nay, phát hiện các biểu hiện thường gặp khi trẻ bị khủng hoảng tâm lý. Trên cơ sở đó, nghiên cứu, tổng hợp một số kỹ thuật/công cụ cần thiết để trị liệu, tham vấn nhằm giúp...

     5 p hdu 23/09/2023 55 0

  • Thực trạng sử dụng trị liệu chơi phát triển kĩ năng chú ý cho trẻ khuyết tật trí tuệ 3-6 tuổi

    Thực trạng sử dụng trị liệu chơi phát triển kĩ năng chú ý cho trẻ khuyết tật trí tuệ 3-6 tuổi

    Nghiên cứu tìm hiểu thực trạng sử dụng trị liệu chơi phát triển kĩ năng chú ý cho trẻ khuyết tật trí tuệ 3 – 6 tuổi, xây dựng tiêu chí đánh giá kĩ năng chú ý và tiến hành nghiên cứu thực trạng mức độ phát triển kĩ năng chú ý của 30 trẻ khuyết tật trí tuệ 3 - 6 tuổi, kết quả cho thấy đa số trẻ khuyết tật trí tuệ 3 - 6 tuổi đạt mức...

     10 p hdu 23/09/2023 77 0

  • Thay đổi động cơ học tập học phần Tâm lí học đại cương ở sinh viên năm thứ nhất

    Thay đổi động cơ học tập học phần Tâm lí học đại cương ở sinh viên năm thứ nhất

    Động cơ tâm lí nói chung và động cơ học tập nói riêng giữ một vai trò hết sức quan trọng, nó có khả năng định hướng và làm động lực thúc đẩy hoạt động học tập của sinh viên, chính vì vậy việc nghiên cứu động cơ tâm lí, động cơ học tập, phân loại động cơ học tập để từ đó có các biện pháp hỗ trợ làm thay đổi động cơ học...

     5 p hdu 23/09/2023 52 0

  • Các vấn đề về đồ chơi và phòng chơi trong trị liệu chơi lấy trẻ làm trung tâm

    Các vấn đề về đồ chơi và phòng chơi trong trị liệu chơi lấy trẻ làm trung tâm

    Mặc dù Trị liệu chơi lấy trẻ làm trung tâm là một trị liệu tâm lý mới được phát triển trong những năm gần đây nhưng hiệu quả của trị liệu này mang lại rất đáng quan tâm. Vì là một trị liệu mới, hiệu quả của trị liệu phụ thuộc vào cả các kỹ năng mà nhà trị liệu cần có cũng như các đồ chơi và bài trí phòng chơi trị liệu. Bài viết...

     6 p hdu 23/09/2023 55 0

  • Tìm hiểu về sự thay đổi, khác biệt về sinh lý ảnh hưởng đến hành vi cá nhân trước và sau tuổi 18

    Tìm hiểu về sự thay đổi, khác biệt về sinh lý ảnh hưởng đến hành vi cá nhân trước và sau tuổi 18

    Bài viết bàn về sự thay đổi của người trẻ ở thời điểm trước và sau tuổi 18 để qua đó thể hiện niềm mong mỏi khi ở vào những bước ngoặt chuyển giao tuổi tác, nhận thức, họ cần rất nhiều sự quan tâm, hỗ trợ, chia sẻ để thực sự trưởng thành, khẳng định giá trị của bản thân khi đã trưởng thành. Mời các bạn tham khảo!

     6 p hdu 23/09/2023 63 0

  • Mối quan hệ giữa khó khăn giữa quản lí cảm xúc và hành vi tự gây tổn thương ở học sinh trung học cơ sở

    Mối quan hệ giữa khó khăn giữa quản lí cảm xúc và hành vi tự gây tổn thương ở học sinh trung học cơ sở

    Để nghiên cứu mối quan hệ giữa khó khăn quản lí cảm xúc và hành vi tự gây tổn thương (TGTT) ở học sinh trung học cơ sở (THCS), tác giả đã sử dụng sử dụng phương pháp điều tra bằng bảng hỏi và phương pháp trắc nghiệm tiến hành điều tra 347 học sinh THCS ở thành phố Huế.

     9 p hdu 23/09/2023 93 0

  • Nghiên cứu mối quan hệ giữa việc chơi game với các vấn đề hành vi trên lớp của học sinh trung học cơ sở

    Nghiên cứu mối quan hệ giữa việc chơi game với các vấn đề hành vi trên lớp của học sinh trung học cơ sở

    Mục tiêu của nghiên cứu nhằm tìm hiểu mối quan hệ giữa việc chơi game và ảnh hưởng của nó đến những vấn đề hành vi trên lớp của học sinh. Có 266 học sinh các khối từ lớp 7 đến lớp 9 được lựa chọn từ 2 trường THCS (1 trường trong nội thành và một trường khu vành đai) hoàn thành phiếu điều tra về thói quen chơi game của các em cho nghiên...

     12 p hdu 23/09/2023 85 0

  • Tình trạng sức khỏe tâm thần ở công nhân nhà máy sản xuất da giầy tại miền Nam, Việt Nam bằng bộ câu hỏi DASS 21

    Tình trạng sức khỏe tâm thần ở công nhân nhà máy sản xuất da giầy tại miền Nam, Việt Nam bằng bộ câu hỏi DASS 21

    Bài viết trình bày nghiên cứu và đánh giá rối loạn tâm lý tâm thần ở người lao động và các yếu tố nguy cơ tại nơi làm việc, nhất là từ môi trường lao động trong ngành công nghiệp da giầy là rất cần thiết. Điều này cho phép các nhà quản lý sức khỏe có thể xây dựng các các chương trình nâng cao sức khỏe tâm lý tâm thần nhằm bảo vệ dân...

     5 p hdu 23/09/2023 48 0

Hướng dẫn khai thác thư viện số
getDocumentFilter3 p_strSchoolCode=hdu