Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 91
Tác động của công nghệ blockchain đến chuỗi cung ứng xanh và kinh doanh bền vững
Nghiên cứu này đánh giá tác động của công nghệ blockchain đến chuỗi cung ứng xanh và kinh doanh bền vững của các doanh nghiệp kinh doanh liên quan đến lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, vai trò trung gian của của chuỗi cung ứng xanh ở 4 khía cạnh bao gồm thiết kế xanh, cung ứng xanh, đào tạo xanh và sản xuất xanh...
10 p hdu 26/10/2024 1 0
Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam
Nghiên cứu phân tích và đánh giá thực trạng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ngành bán dẫn tại Việt Nam hiện nay. Kết quả nghiên cứu cho thấy mặc dù đã có nhiều cơ sở đào tạo, nghiên cứu về chuyên ngành bán dẫn, nhưng để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cho lĩnh vực này, chúng ta gặp phải không ít vướng mắc.
7 p hdu 26/10/2024 2 0
Nghiên cứu kiểm tra các yếu tố trong nhượng quyền thương mại ảnh hưởng tới sự hài lòng và ý định duy trì mối quan hệ lâu dài. Cụ thể, nghiên cứu đang được chứng minh các nhân tố sự hợp tác, hỗ trợ, niềm tin, cam kết, giá trị thương hiệu, cam kết là những yếu tố ảnh hưởng tới sự hài lòng của khách hàng bằng thiết kế bảng câu hỏi...
9 p hdu 26/10/2024 1 0
Nghiên cứu này tìm hiểu ứng dụng mô hình Thẻ điểm cân bằng (BSC) trong đánh giá hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp tại Việt Nam, tập trung vào nghiên cứu trường hợp sản xuất. Mô hình BSC, bao gồm bốn khía cạnh - tài chính, khách hàng, quy trình kinh doanh nội bộ, học tập và phát triển - được sử dụng rộng rãi để đánh giá và cải thiện...
6 p hdu 26/10/2024 2 0
Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới sáng tạo xanh ở Việt Nam, hiện nay
Đổi mới sáng tạo xanh không chỉ là một xu hướng toàn cầu mà còn là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp tạo ra các sản phẩm, dịch vụ và quy trình có tính bền vững, giảm tác động tiêu cực đến môi trường và nâng cao năng lực cạnh tranh. Nghiên cứu này tập trung nghiên cứu chính sách hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới sáng tạo xanh ở Việt Nam, trong...
10 p hdu 26/10/2024 1 0
Chất lượng vốn nhân lực và lựa chọn nghề nghiệp của người lao động ở Việt Nam
Nghiên cứu này phân tích tác động của vốn nhân lực, được đo bằng trình độ giáo dục tới lựa chọn nghề của người lao động ở Việt Nam. Sử dụng dữ liệu điều tra lao động việc làm năm 2022 và mô hình hồi quy logit đa thức, kết quả nghiên cứu cho thấy các cá nhân có nhiều năm năm đi học thường có khả năng cao hơn làm công việc chủ cơ sở...
9 p hdu 26/10/2024 3 0
Nghiên cứu xem xét tác động của tinh thần kinh doanh đối với sự xuất sắc của tổ chức thông qua phong cách lãnh đạo tầm nhìn. Kết quả nghiên cứu cho thấy tinh thần kinh doanh có tác động tích cực đến sự xuất sắc của tổ chức và phong cách lãnh đạo tầm nhìn.
7 p hdu 26/10/2024 2 0
Các nhân tố ảnh hưởng đến khả năng có việc làm xanh của người lao động tại Việt Nam
Bài viết phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng có việc làm xanh của người lao động trong bối cảnh chuyển đổi sang nền kinh tế xanh tại Việt Nam. Sử dụng dữ liệu từ cuộc Điều tra Lao động việc làm giai đoạn 2018-2022 và áp dụng mô hình hồi quy logistic, nghiên cứu chỉ ra rằng đặc điểm cá nhân như tuổi và trình độ học vấn có tác...
10 p hdu 26/10/2024 2 0
Mô hình lựa chọn nhà cung cấp: Ứng dụng phương pháp phân tích thứ bậc mờ
Nghiên cứu này nhằm mục tiêu đề xuất mô hình thẩm định để lựa chọn NCC thông qua ứng dụng phương pháp phân tích thứ bậc mờ (PTTBM - fuzzy Analytic Hierarchy Process). Phương pháp này được chứng minh là không chỉ có khả năng thẩm định để lựa chọn NCC mà còn có thể sử dụng để đánh giá năng lực nhân viên DN, đánh giá CLSP đầu ra, và thẩm định...
8 p hdu 26/10/2024 1 0
Bài viết "Quản lý chuỗi cung ứng xanh – kinh nghiệm từ một số doanh nghiệp trên thế giới và bài học đối với các doanh nghiệp Việt Nam" được nghiên cứu dưới góc độ doanh nghiệp, tìm hiểu về quản lý chuỗi cung ứng xanh của doanh nghiệp nói chung và nghiên cứu kinh nghiệm từ một số doanh nghiệp trên thế giới; như tập đoàn IBM, tập đoàn Wal-Mart...
6 p hdu 26/10/2024 2 0
Quảng cáo lan truyền: Phản ứng cảm xúc, thái độ và dự định chia sẻ của người xem
Đề tài nghiên cứu áp dụng mô hình về khả năng xử lý trung gian hạn chế của Lang (2000, 2006, 2009) nhằm kiểm nghiệm tác động của cảm xúc sau khi xem video quảng cáo lan truyền (viral ad) của người tiêu dùng Việt Nam đến thái độ và dự định chia sẻ của họ.
10 p hdu 26/10/2024 2 0
Yếu tố tác động tới chuyển đổi số - vai trò của năng lực động
Nghiên cứu áp dụng phương pháp nghiên cứu định lượng trên cơ sở phân tích mô hình cấu trúc (SEM). Tác giả đã thu thập số liệu của các DNNVV ở các tỉnh thành Hà Nam, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Lào Cai, Hồ Chí Minh, Hà Nội.
14 p hdu 26/10/2024 2 0
Đăng nhập
Bộ sưu tập nổi bật